WHAT'S NEW?
Loading...

Những bí quyết giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn, mặt khác, chúng còn giúp bạn thực hiện những thói quen ăn uống lành mạnh và một trọng lượng thân thiện với cuộc sống.

Chế độ ăn theo “mốt” hay thói quen ít tập thể dục là không dễ để giúp bạn tham gia lớp thể dục nhịp điệu, thực hiện chế độ ăn uống không carb hoặc ăn không ăn tối lúc 6 giờ tối…Và nhiều người đã không thể giảm cân thành công. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, mặt khác, chúng còn giúp bạn thực hiện những thói quen ăn uống lành mạnh và một trọng lượng thân thiện với cuộc sống.

1. Quyết định bao nhiêu trọng lượng bạn cần giảm

Hầu hết mọi người khi bắt đầu kế hoạch giảm cân thì họ thường tuyên bố là mình sẽ giảm xyz kg. Tuy nhiên, đây không phải là một cách lành mạnh trong hầu hết những phương pháp hay là mục đích giúp đạt được một trọng lượng lý tưởng nhất. Vì vậy, tính toán trọng lượng mong muốn của bạn so với chiều cao, tuổi, giới tính bằng cách sử dụng phương pháp đáng tin cậy như cách tính chỉ số BMI là cách an toàn.  Từ đó, thiết lập những mục tiêu giảm cân lý tưởng, điều này chiếm gần 50% cho sự thành công trong trận chiến giảm cân của bạn.
10 điều giúp bạn giảm cân nhanh hơn - 1
2. Quản lý thời gian
Quy định thời gian: khi nào thực hiện những bài tập thể dục giảm cân, khi nào bạn sẽ đến cửa hàng tạp hóa, khi nào bạn chế biến các món ăn và điều tốt nhất là nên biến tất cả thói quen này trong cuộc sống hiện tại của bạn và gia đình sẽ giúp bạn có điều kiện duy trì lâu hơn với các nỗ lực giảm cân.

3. Giữ thực phẩm lành mạnh trong nhà bếp của bạn
Giữ cho gian bếp của bạn luôn đầy đủ trái cây, rau, thịt nạc, các loại hạt, ngũ cốc, các loại gia vị. Từ đó học cách chế biến cho mình những thủ thuật nấu ăn lành mạnh, cách nấu món ăn khác nhau trong một tuần hay những cách nấu ăn ít chất béo.

4. Ăn bữa ăn lành mạnh

 Đảm bảo rằng mọi người trong gia đình thực hành các phương pháp nấu ăn lành mạnh nhất. Hỏi những người đã có kinh nghiệm và hướng dẫn cho bạn cách giảm trọng lượng một cách lành mạnh như: Sử dụng ít dầu, muối thấp, ăn sản phẩm tươi sống, và bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả trong thời gian ngắn.
10 điều giúp bạn giảm cân nhanh hơn - 2
5. Bắt đầu với những bài tập trọng lượng và tim mạch

Một chương trình giảm cân khỏe mạnh không thể thiếu những thói quen tập thể dục, hoặc những bài tập cải thiện trọng lượng và tim mạch vì đây là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhất. Bạn có thể áp dụng những bài tập đơn giản tại nhà hoặc thực hiện những bài tập tại phòng tập thể dục ngay ngày hôm nay.
6. Thay đổi thói quen ăn vặt của bạn

Bỏ qua những chế độ ăn uống như: khoai tây chiên, thức uống có ga và tránh những thực phẩm chiên không lành mạnh. Khám phá những món ăn khoa học hơn và bạn sẽ giúp mình tìm thấy những món ăn khai vị, đồ ăn nhẹ thú vị hơn.
7. Có ít nhất một sở thích hoạt động

Cần 30 đến 60 phút cho hoạt động thể chất mỗi ngày, vì mỗi ngày nếu lịch trình của bạn chỉ là từ nhà đến văn phòng rồi từ văn phòng về nhà thì không phải là một cách tốt nhất cho sức khỏe. Từ đó, hãy tham gia những trò chơi xã hội với bạn bè và gia đình, chuyến đi cuối tuần, dọn dẹp nhà cửa mỗi tuần một lần, bài tập nhảy, chơi thể thao...
10 điều giúp bạn giảm cân nhanh hơn - 3

8. Tìm một giải pháp để chống lại căng thẳng

Như một điều tất yếu, sự căng thẳng luôn là sự bất lợi trong giảm cân. Và tìm cách để chống lại sự căng thẳng bạn sẽ nhận ra rằng chế độ ăn uống và tập thể dục sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ nhất. Những bài tập yoga, thiền, bài tập thở sâu, hoặc những sở thích đơn giản như đọc sách sẽ giúp bạn chống lại sự căng thẳng hiệu quả nhất.

9. Uống nhiều nước

Nước luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi phương pháp giảm cân, nó là thành phần quan trọng cho tất cả mọi chức năng trong cơ thể. Vì vậy, đừng lờ đi phương pháp thú vị này, nó sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng như mong muốn nhanh chóng. Và đừng quên mang theo một chai nước khi tập luyện và có một vài ngụm sau mỗi 2-3 phút tập thể dục.



0 nhận xét:

Post a Comment